Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

Dùng vi sinh Nano-gro phòng bệnh cho cây trồng

 Đặc tính và công dụng của Nano-gro:
-Nano-Gro làm cân bằng hệ VSV,giúp đất hồi sinh bằng sự bù đắp số VSV có lợi đã bị sụt giảm do: Nhiệt (hỏa hạn,hạn hán),xói mòn (lũ lụt...) sương giá hoặc bị hủy hoại bởi các hóa chất độc hại (thuốc BVTV) hoặc do chỉ bón phân vô cơ lâu ngày làm đất chai cứng,bạc màu và thiếu dinh dưỡng.
-Nano-Gro ngăn ngừa rễ lúa bị ngộ độc hữu cơ,chuyển hóa lượng rơm rạ,cỏ khô...cày vùi trên ruộng nhah chóng thành chất mùn cho đất tơi xốp,màu mỡ.
-Nano-Gro giữ cho đất vườn không bị chai cứng vào mùa nắng và dẻo quánh vào mùa mưa.Đất tơi xốp thông thoáng,cho Oxy dễ dàng len lỏi quanh rễ,giúp rễ hô hấp tốt,trao đổi chất thuận lợi.
-Nano-Gro giúp đất duy trì độ ẩm lâu hơn trong mùa nắng làm giảm đáng kể lượng nước tưới đồng thời cũng giúp đất thoát nước tốt trong mùa mưa,tránh tình trạng bị úng rễ.
-Nano-Gro giúp cây khoẻ tăng khả năng chống sốc (tress), chống chịu được lâu hơn với nắng hạn hoặc khi trời se lạnh kéo dài,sương giá,mưa dầm,nắng yếu,giúp giảm thiệt hại năng suất.
-Nano-Gro ủ xác bã thực vật kết hợp phân chuồng,tạo phân hữu cơ vi sinh giàu dinh dưỡng,chứa nhiềuVSV có lợi đối kháng mạnh với nấm và vi khuẩn gây hại trong đất.Sau khi ủ hoai,đem bón mỗi tháng 1 lần và bón liên tục trong vài tháng,giúp đất bạc màu mau chóng phục hồi,nhanh chóng cải tạo vùng đất tái canh cho các khu vườn Tiêu,chè, cao su, cà phê...bị cạn kiệt dinh dưỡng và có nguy cơ tiềm ẩn mầm bệnh.Sử dụng phân ủ thường xuyên giúp tránh được tình trạng vàng lá,thối rễ, chết chậm,chết nhanh trên cây Tiêu.Ngoài ra,việc bón phân hữu cơ sẽ làm tăng lượng keo đất,giúp giảm thất thoát và tăng hiệu quả sử dụng phân vô cơ,giảm được chi phí đáng kể.
-Nano-Gro phân tán chất chát (tanin) có trong vỏ Cà Phê, vỏ Măng Cụt,xơ dừa... qua việc ủ phân.
-Nano-Gro xử lý tốt mùi thối nước thải, phân chuồng ( Nơi chuồng trại được che nắng và tạo độ ẩm phân giải thích hợp, xử lý bùn cặn đáy ao trong điều kiện hiếu khí xử lý chất chát ( tannin) trong xơ dừa qua việc ủ phân.
-Nano-Gro xử lý cực nhanh và triệt để mùi thối của nước thải phân chuồng khi được phun tưới trực tiếp lên lớp phân thải.Tuy nhiên,để hiệu quả tác dụng kéo dài,cần thường xuyên tạo độ ẩm thích hợp cho lớp phân thải và phải che chắn ánh sáng trực tiếp chiếu vào.
-Nano-Gro xử lý nước thải sinh họat khi được đưa qua hồ chứa xử lý sinh học bằng Nano-Gro có kết hợp với việc sục khí.Việc xử lý mùi,nước thải này sẽ giúp ích cho sản xuất nông nghiệp sạch.
Lưu ý :  Do hoạt động đối kháng của VSV có lợi mang tính phòng ngừa cao,chúng hoạt động tích cực hiệu quả khi đã được định cư và ổn định mật số.Vì vậy, cần sử dụng sớm Nano-Gro kết hợp với phân bón hữu cơ ngay từ đầu để tạo điều kiện cho các quần thề VSV có lợi phát triển vững mạnh,tạo ưu thế không cho nấm và vi khuẩn gây hại có cơ hội xâm nhập,giúp bảo vệ tốt cây trồng.


Cách pha- Liều lượng - Khả năng kết hợp- Biện pháp bảo vệ :
* Cách pha : Cho 1 viên Nano-Gro vào chai nước, đợi hòa tan hết trong ít phút rồi lắc đều,sau đó phân chia vào các bình phun.Nếu sử dụng nước máy thì phải để nước ra ngoài qua 24h rồi mới pha (nhằm loại bỏ chất Clo sát khuẩn).
* Liều lượng :1 viên Nano-Gro dùng để :Phun 1.000-1.500 m2 đất ruộng,vườn.Xử lý  1-3 m3 vật liệu hữu cơ trước khi ủ.Phun và trộn cho khoảng 1m3 gía thể mới(chưa qua sử dụng) trước khi vô bầu để ươm hạt giống hay cây giống.
* Lượng nước pha : Từ 32-200 lít tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng căn cứ vào diện tích đất,tình trạng phát triển cây trồng,khối lượng vật liệu,và độ ẩm vật liệu.
* Khả năng kết hợp:Nano-Gro  có thể pha với Agri-Gro,Agri-Cal đã được pha loãng trước. Dung dịch pha xong phải sử dụng trước 24h.
* Biện pháp bảo vệ : Tuyệt đối không pha Nano-Gro chung với thuốc trừ nấm ,diệt khuẩn,thuốc có gốc đồng,lưu huỳnh,vôi hoặc với bất kỳ sản phẩm phân bón nào có chỉ số pH dưới 3 hoặc pH trên 10.
Các dụng cụ pha chế,bình chứa,ống dẫn,béc phun,vòi tưới phải được súc rửa thật kỹ,trước khi sử dụng Nano-Gro để tránh trường hợp thuốc trừ nấm,diệt khuẩn còn sót lại sẽ làm chết cá VSV của Nano-Gro.
Công dụng và lợi ích của việc sử dụng Nano-Gro để ủ xác bả thực vật với phân chuồng tạo phân hữu cơ vi sinh : Nano-Gro giúp hoai nhanh xác bã động thực vật (chỉ cần 6 tuần hoặc ít hơn thay vì là 6 tháng ). 

Hoạt động phân hủy phân hữu cơ bởi các VSV có lợi sẽ tăng tính kháng hóa,làm sản sinh nhiều N-P-K và các nguyên tố vi lượng,tạo phân hữu cơ chất lượng cao có nhiều dưỡng chất phong phú,chứa nhiều loài VSV có lợi. 
Sử dụng  thường xuyên giúp tiêu diệt mầm bệnh do nấm Rhizoctonia solani và các mầm bệnh trong đất do nấm Fusarium oxysporum và nấm Phytopphthora đồng thời tiêu diệt các hạt giống cỏ dại ,các mầm móng gây hại cho người,gia súc,gia cầm,qua quá trình ủ.Ngoài ra việc tận dụng các phế phụ phẩm nông nghiệp để ủ phân sẽ góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường và giảm lượng khí thải nhà kính gây hại so với phân thải tự phân hủy ngoài môi trường tự nhiên.

Cây trồngThời điểm sử dụngCông Dụng
Cây ăn trái, cây lâu năm, cây công nghiệp
Tưới Nano-Gro trên khu vườn nơi thường xuyên được bón phân hữu cơ:
-Lần 1: Đầu mùa mưa (khi mưa đã đều).
-Lần 2: Giữa mùa mưa.
Lần 3: Gần cuối mùa mưa
*Phòng ngừa và hạn chế tình trạng:
- Bệnh và lá thối rễ,chết chậm do nấm Fusarium oxysporum
-Chết nhanh do nấm Phytophthora.
- Rụng lóng,chết dây do nấm Rhizoctonia solani hay vi khuẩn Pseudomonas sp.
*Liên tục làm giảm nhanh mật số tuyến trùng gây hại rễ.
Xử lý sớm để ngăn chặn bệnh vàng lá thối rễ,chết chậm,chết nhanh ; Tiêu diệt tuyến trùng gây hại rễ ;Giúp đất tơi xốp 
*Lưu ý khi sử dụng Nano-Gro để đạt hiệu quả cao :
1. Ngưng sử dụng thuốc trừ nấm, diệt khuẩn 3 ngày trước khi sử dụng Nano-Gro
2. Ngưng sử dụng thuốc trừ nấm, diệt khuẩn sau khi dùng Nano-Gro (nếu thấy chưa cần thiết).
3. Ngưng bón, phun mọi loại đạm khi có khả năng cây phát triển bệnh hay lúc gặp mưa nhiều.
4. Phun chế phẩm Nano-Gro vào chiều mát.

Liên hệ mua hàng và làm đại lý:
Công ty TNHH HTKT Xanh VN
Địa chỉ mua hàng: 41B đường DC13, KCN Tân Bình, P.Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, TP.HCM
Hotline: 028.6686 6699 - 0948652548 - 0989607060
Email: camtienle@gmail.com
Mua hàng online tại: 
http://phanbonsinhhoc.vnn.mn
www.shopee.vn/nongnghiepvisinh

Kết hợp thêm vi khuẩn que Pseudomonas để tăng phòng vệ và tiêu diệt nấm bệnh
Xem thêm về  Pseudomonas tại www.facebook.com/shopxanhxanh





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét